Tính thực tiễn trong giáo dục thơ Haiku: Nhìn từ sách giáo khoa ngữ văn Nhật Bản

line
07 tháng 12 năm 2021

Tác giả: Nguyễn Vũ Quỳnh Như

Tóm tắt

Ngày nay, trào lưu toàn cầu hóa, quốc tế hóa ngày càng diễn ra sôi động kéo theo sự thay đổi nhanh chóng của xã hội hiện đại. Điều này dễ khiến dẫn đến khuynh hướng tiêu cực khi học môn văn học cổ điển, thường bị xem là môn “khó hiểu”, “nhàm chán”, “cổ xưa”, “không hữu ích sau khi ra trường”. Trước bối cảnh đó, bài viết khảo sát nhiều sách giáo khoa Ngữ văn được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản từ bậc tiểu học đến phổ thông trung học trong khoảng 10 năm gần đây để tìm hiểu việc giảng dạy và học tập thơ Haiku trong sách giáo khoa như thế nào để thiết thực hơn khi đối mặt với những thách thức như thế.

Từ khóa: thơ Haiku, giáo dục, Nhật Bản, sách giáo khoa, thực tiễn

Ẩn/Hiện xem trước nội dung file đính kèm
download file đính kèm tại đâydownload file đính kèm tại đây