Thực trạng đào tạo và phát triển nhân lực chất lượng cao tại các khách sạn 4 sao ở TP.Cần Thơ

line
14 tháng 05 năm 2019
Tác giả: Trần Ngọc Trinh
Tóm tắt: Đào tạo và phát triển nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao là một vấn đề cần thiết và cấp bách nhằm tăng tính cạnh tranh cho mỗi khách sạn. Nhân lực chất lượng cao có khả năng đáp ứng yêu cầu phức tạp trong quá trình phục vụ khách hàng, tạo ra năng suất và hiệu quả cao, bởi họ là những người đã qua đào tạo du lịch có bằng cấp và trình độ chuyên môn kỹ thuật từ trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học ( lãnh đạo, quản lý trong khách sạn,...) và lao động trực tiếp (lễ tân, buồng, bàn, bar, bếp) xếp bậc 3 trở lên. Nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại trong kinh doanh, cũng như khả năng cạnh  tranh trên thị trường của một khách sạn. Các khách sạn 4 sao ở Thành phố Cần Thơ ( Victoria, Goft và Ninh Kiều 2) cũng đã có những chính sách đào tạo nhân lực chất lượng cao để góp phần tạo sự khác biệt trong quá trình phục vụ khách hàng nhằm tăng tính cạnh tranh cho mỗi khách sạn nói riêng và tạo thương hiệu cho du lịch Cần Thơ nói chung. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại nhất định, nhóm tác giả đã khảo sát và đề xuất một số giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng nhân lực chất lượng cao tại các khách sạn 4 sao ở Cần Thơ thông qua việc đa dạng hóa hình thức đào tạo. 
Từ khóa: Nhân lực chất lượng cao khách sạn, khách sạn 4 sao Cần Thơ