Tác giả: Bùi Nhất Vương, Nguyễn Thị Thanh Huyền
Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu này là để khám phá các nhân
tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách nội địa đối với chất lượng
dịch vụ du lịch sinh thái. Dữ liệu khảo soát đã thu thập từ 257 du khách đến
thăm quan tại tỉnh Cà Mau đã được phân tích để cung cấp bằng chứng. Kết quả từ
phân tích hồi quy bội bởi sử dụng phần mềm SPSS đã cho thấy rằng dịch vụ ăn uống,
mua sắm, và giải trí, giá cả cảm nhận, phong cảnh du lịch, an ninh trật tự và
an toàn, phương tiện vận chuyển đã có liên kết tích cực với sự hài lòng của
du khách nội địa. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có những du khách
nữ có khuynh hướng hài lòng cao hơn những du khách nam. Những phát hiện chính của
nghiên cứu này cung cấp các hàm ý thực tiễn cho công ty lữ hành và các nhà quản
lý du lịch để mà duy trì và nâng cao sự hài lòng của du khách nội địa
đối với chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái tỉnh Cà Mau.
Từ khóa: Cà Mau, chất lượng dịch vụ, du lịch nội địa, du lịch sinh thái, sự hài
lòng